Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Update lịch thi kỳ thi THPT QG 2019 mới nhất cho sỹ tử


Chỉ còn vài tháng nữa, Kỳ thi THPT QG sẽ diễn ra. Vì vậy, nhiều sỹ tử rất hoang mang về lịch thi cũng như những thay đổi mới nhất của bộ GD & ĐT. Vậy nên, bài viết này mình sẽ update thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi THPT QG 2019 sắp tới. 

Về cơ bản, kì thi THPT 2019 vẫn giữ ổn định như năm 2018 nhưng Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh thay đổi một vài điều để đảm bảo một kì thi nghiêm túc, rõ ràng và đảm bảo cho các em học sinh.


1.Lịch thi THPT Quốc gia:

Kì thi THPT quốc gia 2019 sẽ tổ chức vào các ngày 25 và 26/6, sáng ngày 27/6 là buổi dự phòng.

- Ngày 24/6 để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe quy chế thi, lịch thi.

- Ngày 25/6, sáng các thí sinh thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều thi Toán, thời gian làm bài 90 phút.


Lịch thi mới nhất từ bộ GD & ĐT vừa công bố ngày 20/3 vừa qua

- Ngày 26/6, sáng các thí sinh làm bài thi Khoa học Tự nhiên (Vật lý: 50 phút, Hóa học: 50 phút, Sinh học: 50 phút), chiều thi Ngoại ngữ (60 phút).

- Ngày 27/6, sáng các thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học Xã hội (Lịch sử: 50 phút, Địa lý: 50 phút và Giáo dục công dân: 50 phút).

2. Một vài thay đổi đáng kể của Bộ GD&ĐT 

-6 Biện pháp chống gian lận của Bộ. Đó là những quy định trong quá trình in sao đề thi, tổ chức thi, giám thị phòng thi, chấm thi và quản lý đề thi. Tất cả để đảm bảo một kì thi rõ ràng, minh bạch và an toàn.

-Điều chỉnh tỉ lệ điểm thi THPT quốc gia và điểm trung bình lớp 12 trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.


 6 biện pháp chống gian lận của Bộ GD & ĐT 

-Phạm vi thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 (>80%), chương trình lớp 11 và 10 chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Đề thi THPT năm nay chỉ nhằm mục đích giúp học sinh thi tốt nghiệp, chấm dứt quá trình học tập cấp 3. Với 60% cơ cấu bài là dễ và 40% độ khó và mang tính mở rộng, nâng cao để xét tuyển các trường cao đẳng, đại học.

-Vai trò của kì thi THPT sẽ không quan trọng như các năm trước khi kết quả thi THPT không phải lựa chọn duy nhất để các trường Đại học xét tuyển thí sinh vào trường. Giảm gánh nặng cho Bộ GD&ĐT và các trường cũng tuyển được học sinh theo đúng chuyên ngành đang dạy.

-Ngân hàng câu hỏi được mở rộng và đề thi sẽ đa dạng hơn các năm trước.

Nên xem: Bí quyết đạt điểm 9 môn ngữ Văn THPT QG 2019

Với những thay đổi trên, các em học sinh có thể nắm được chính xác lịch thi THPT Quốc gia và chuẩn bị ôn thi cho tốt. Không nên quá tạo áp lực cho bản thân về thi cử, điểm số hay ngành nghề.

Update lịch thi kỳ thi THPT QG 2019 mới nhất cho sỹ tử Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách ôn thi THPT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét