Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Chiến lược 70:30. Ôn thi đại học 2019 các sỹ tử không thể không biết

Đầu tháng 12, Bộ GD và đào tạo đã công bố tỷ lệ kết quả thi sẽ tăng từ 50% lên 70%, còn 30% dựa vào điểm học bạ lớp 12 để xét tốt nghiệp THPT. Do vậy, các sỹ tử sẽ phải thay đổi chiến lược ôn thi của mình sao cho phù hợp với sự thay đổi của Bộ.

Hiện nay, các trường THPT trên cả nước đều đề đặc biệt quan tâm đến vấn đề này và tập trung ôn thi theo chiến lược mới.

Thầy trò sĩ tử cùng nhau tăng tốc


Từ đầu năm học, thầy trò các trường đều cùng nhau lên kế hoạch ôn tập vô cùng kỹ lưỡng. Trong quá trình dạy, các thầy cô chuyên lồng ghép việc ôn tập và thường xuyên kiểm tra kiến thức của các em học sinh.

Kết quả hình ảnh cho Thầy trò cùng học
Thầy trò cùng nhau lên kế hoạch ôn tập kỹ lưỡng theo chiến lược mới

Các thầy cô hầu hết đều ủng hộ về sự điều chỉnh này của bộ. Điều này là cần thiết trong bối cảnh nhiều trường đang có hiện tượng nâng điểm cho học sinh để tăng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường. Mà việc làm này thì không đánh giá đúng năng lực của các em. Mặt khác, sự thay đổi này góp phần phân loại học sinh tốt hơn. Tự mỗi em sẽ nghiêm túc trong việc học tập của mình hơn.

Xin đưa ra một ví dụ để các bạn hiểu rõ hơn. Ví dụ điểm thi ( 2018) của một học sinh có trung bình cộng đạt 4.15. Theo cách tính năm ngoài, điểm học bạ các môn học lớp 12 của em này đạt 5,85 sẽ đậu tốt nghiệp. Tuy nhiên, nếu tính theo cách tính như năm 2019 thì em này sẽ trật tốt nghiệp bởi (4.15* 0,7)+ (5,85*0,3)=4,66 < 5.

Nhưng các em cũng yên tâm hơn, khi đề thi minh họa vừa được công bố đều được nhận xét rằng đề dễ thở hơn một chút.Tuy nhiên cũng không phải vì thế mà các em được chủ quan, phải luôn luôn tập trung cao độ ôn thi thật tốt để đạt được kết quả mong đợi.

Một số trường sẽ tổ chức hình thức thi thử

Việc tổ chức thi thử sẽ góp phần giúp các em làm quen hơn với cấu trúc đề thi. Tuy nhiên thi thử cũng phụ thuộc vào 2 yếu tố. " Thứ nhất là người ra đề phải bám sát với ma trận đề của Bộ. Thứ hai là thời điểm thi thử phải hợp lý." Nếu nhà trường chủ trương " Học thực chất- Dạy thực chất thì dù thi ở hình thức nào cũng không là vấn đề. 


Kết quả hình ảnh cho Tổ chức hình thức thi thử
Nhiều trường trên cả nước sẽ tổ chức hình thức thi thử

Tóm lại, dù là thi theo hình thức nào, thì học sinh vẫn cần chuẩn bị một lộ trình ôn thi thật tốt. Các em có thể tham khảo về lộ trình ôn thi THPT quốc gia qua các lời khuyên bổ ích tại đây.



Chiến lược 70:30. Ôn thi đại học 2019 các sỹ tử không thể không biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách ôn thi THPT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét