Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Sức khỏe - Một số lưu ý cho các sỹ tử luyện thi đại học






Để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia, việc trang bị kiến thức đầy đủ là điều đương nhiên. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ. Nhiều bạn học giỏi, ôn kỹ nhưng vẫn trượt chỉ vì lý do sức khỏe..

Sức khỏe đóng vai trò hết sức quan trọng trong ôn thi đại học.

Thời gian ôn thi đại học bao giờ cũng là giai đoạn cam go nhất và đóng góp nhiều phần quyết định thành công trong thi cử. Thời gian thường còn ít nhưng biển kiến thức bao la cần hệ thống và ghi nhớ lại rất nhiều.

Vì vậy, việc ép trí não làm việc với cường độ cao, quá sức dễ gây mệt mỏi, đau đầu hoặc cảm giác chai lỳ không chịu làm việc của não.

Từ đó, có thể dẫn đến hậu quả của các em ngồi học nhiều nhưng việc luyện thi đại học lại không đạt hiệu quả cao. Thậm chí, một số trường hợp cơ thể suy sụp, ốm nặng do căng thẳng khiến hệ miễn dịch bị yếu đi.  Do vậy, các sĩ tử cần đảm bảo một thể trạng luôn luôn khỏe mạnh.

Một số lưu ý cho các bạn sỹ tử

Đầu tiên, tối thiểu cần 7-8 tiếng/ngày để trí óc được nghỉ ngơi đủ, không nên thức quá khuya vì có thể gây các rối loạn chuyển hóa. Nếu cần thì nên dậy sớm hơn là thức khuya.

Thứ hai- về chế độ dinh dưỡng. Trung bình, học sinh nam cần 2700-3000 calo/ngày. Học sinh nữ cần 2300- 2500 calo/ngày để có thể đảm bào sức khỏe cho việc ôn thi đại học.

Ngoài những thực phẩm thông thường thì các thực phẩm chứa nhiều thành phần L-Carnitine rất quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng cho các tế bào não và nhiều cơ quan trong cơ thể như cơ, tim, gan và các tế bào miễn dịch.

                          Các lý do 10 hàng đầu sá»­ dụng L-carnitine 丨 Thuốc giảm cân L-carnitine Powder | AASraw
 Bởi dù nạp vào cơ thể nhiều thức ăn nhưng nhà mày chuyển hóa không vận hành tối ưu thì năng lượng cho não bộ và thể chất vẫn thiếu hụt, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khiến việc luyện thi đại học không đạt kết quả cao.
Hy vọng rằng, bài viết trên có ích cho bạn. Nhớ đảm bảo sức khỏe tốt luyện thi tốt và đạt kết quả cao nhé. Chúc các bạn thành công.

Sức khỏe - Một số lưu ý cho các sỹ tử luyện thi đại học Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách ôn thi THPT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét